Hoa Đẹp
Hình ảnh hoạt động

Hội LHPN huyện: Truyền thông và tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Đăng lúc: 13:54:33 05/12/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 03/12/2023, Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức hội nghị truyền thông và Hội thi tìm hiểu Luật bình đẳng giới phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Tới dự có đồng chí Hoàng Văn Long, Phó chủ tịch UBND huyện-Trưởng Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội xã Yến Sơn, Bí thư các chi bộ trong xã; Các đồng chí trong BCH Hội LHPN huyện khóa XXII; Chủ tịch Hội PN 20 xã, thị trấn; BCH Hội Phụ nữ xã Yến Sơn; thành viên CLB xã và các đồng chí là hội viên danh dự xã Yến Sơn.

 

Hội LHPN huyện: Truyền thông và tổ chức hội thi tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Chiều ngày 03/12/2023, Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức hội nghị truyền thông và Hội thi tìm hiểu Luật bình đẳng giới phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

         

Ảnh:   Các đại biểu tham dự chương trình

Tới dự có đồng chí Hoàng Văn Long, Phó chủ tịch UBND huyện-Trưởng Ban vì sự tiến bộ của Phụ nữ; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội xã Yến Sơn, Bí thư các chi bộ trong xã; Các đồng chí trong BCH Hội LHPN huyện khóa XXII; Chủ tịch Hội PN 20 xã, thị trấn; BCH Hội Phụ nữ xã Yến Sơn; thành viên CLB xã và các đồng chí là hội viên danh dự xã Yến Sơn.

         

Ảnh: Đồng chí Lê Thị Gấm, Chủ tịch Hội LHPN huyện phát biểu khai mạc.

 Năm nay, tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới có chủ đề: “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Tại hội nghị truyền thông, hơn 100 đại biểu là chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ 20 xã thị trấn, Hội PN công an huyện, toàn BCH hội PN xã Yến sơn; thành viên CLB xã, thành viên danh dự xã Yến Sơn đã được Hội LHPN huyện truyền thông về thực trạng công tác bình đẳng giới và bạo lực gia đình trên cơ sở giới trong giai đoạn hiện nay; sự quan tâm của Đảng, Nhà Nước, cấp ủy, chính quyền các cấp đối với công tác Bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực đối với phụ nữ, bạo lực trên cơ sở giới. Trọng tâm phân tích nâng cao hiểu biết nhận thức của các chị em về nội dung, các điểm nổi bật của Luật bình đẳng giới năm 2006; các biện pháp phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, những việc nên và không nên khi hỗ trợ người bị bạo lực trên cơ sở giới. 

                  

Ảnh: Tiết mục văn nghệ tại buổi truyền thông.

Qua hội nghị truyền thông đã giúp cán bộ nữ chủ chốt của các cấp hội phụ nữ trong huyện hiểu sâu sắc về Bình đẳng giới; từ đó là những tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt công tác này.    

Cũng tại hội nghị, Hội thi tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới có sự tham gia của 30 thành viên đến từ các Chi hội Phụ nữ xã Yến Sơn.

                  

                  

Ảnh: Các thành viên tham gia Hội thi tìm hiểu kiến thức về bình đẳng giới bằng hình thức trắc nghiệm.

Các thành viên trả lời 15 câu hỏi do BTC đưa ra, chủ yếu kiến thức về Luật bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình theo hình thức trắc nghiệm. Tại phần thi này, sau khi nghe BTC đọc câu hỏi, các thành viên lựa chọn đáp án, có sự giám sát của BTC hội thi. Thành viên nào trả lời sai đáp án sẽ bị loại trực tiếp. Do có sự chuẩn bị chu đáo nên các thành viên tham gia hội thi đều trả lời đúng câu hỏi do BTC đưa ra. Tuy nhiên sau trả lời một số câu hỏi phụ, BTC đã lựa chọn được thành viên xuất sắc nhất để biểu dương, trao thưởng.

                  

  Ảnh: BTC trao quà cho thành viên xuất sắc nhất

 

 

      Ảnh: Và trao quà cho các thành viên tham gia hội thi

 Qua công tác truyền thông và hội thi, nhằm lan tỏa các thông điệp, kiến thức chính sách, pháp luật, quy định về bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới tới đội ngũ cán bộ Hội LHPN xã, thị trấn và các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhất bình đẳng giới trong xã hội.

                                                                                               Trang Hằng

 

 

 

 

 

 

 

  

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
11115